fbpx

“ศักยภาพเทคโนโลยี” ปัจจัยสำคัญในการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้า

ประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับความท้าทายในระยะยาว เนื่องด้วยความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจากปัญหาช่องว่างทางทักษะ ความล้าหลังในการนำเทคโนโลยีมาใช้ และผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ผู้นำองค์กรที่มีกลยุทธ์จากภาคอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น โทรคมนาคมและเทคโนโลยี จึงควรมีบทบาทสำคัญในการร่วมยกระดับขีดความสามารถและเร่งผลักดันให้ประเทศเติบโตไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว โดยทรู เตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายนี้ด้วยการสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นระบบทั้งในด้านการศึกษา การส่งเสริมนวัตกรรมดิจิทัล และการจัดการกับปัญหาสภาพภูมิอากาศ ดังที่นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์และมุมมอง ในบทความพิเศษ

ผีเสื้อ…อีกหนึ่งตัวแทนจากธรรมชาติ จิ๊กซอว์สำคัญต่อระบบนิเวศ

GM Style ครั้งนี้ของดเรื่องเทรนด์แฟชั่น แต่จะพาคุณผู้อ่านไปตามเทรนด์การท่องเที่ยวชมความสวยงามของผีเสื้อ เพราะหากพูดถึงการท่องเที่ยวเชิงศึกษาธรรมชาติ ต้องบอกว่าเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากโดยเฉพาะในช่วง 2- 3 ปีมานี้ด้วยเหตุที่ผู้คนหันมาสนใจเรื่องของธรรมชาติและรักษ์โลกกันมากขึ้น นั่นเอง แน่นอนว่าหนึ่งในกิจกรรมของการท่องเที่ยวเชิงศึกษาธรรมชาติที่หลายคนชื่นชอบไม่พลาด คือการชมความสวยงามของผีเสื้อตามอุทยานต่าง ๆ แต่รู้หรือไม่ว่าในช่วงระยะ 1 – 2 ปีนี้ ฤดูแห่งการท่องเที่ยวชื่นชมผีเสื้อมาเร็วกว่าในอดีต และเหล่าสิ่งมีชีวิตเล็กพวกนี้ก็ได้ลดจำนวนลงกว่าเมื่อก่อนอีกด้วย

เปิด “บ้านพิพิธภัณฑ์คุณาวงศ์” แหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะมีชีวิต แลนด์มาร์กแห่งใหม่บนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร ใจกลางลาดพร้าว

“บ้านพิพิธภัณฑ์คุณาวงศ์” แหล่งรวมผลงานศิลปะไทย หลากหลายแขนง ไม่ว่าจะเป็นภาพเขียน ประติมากรรม ศิลปะตกแต่ง รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ที่มีความน่าสนใจ นำมาจัดแสดงแบบมีชีวิตชีวา ทั้งด้านนอกอาคารและในอาคาร สะท้อนให้เห็นพัฒนาการของศิลปะไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบัน โดยมีผลงานศิลปะจัดแสดงรวมกว่า 1,000 ชิ้น บนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร  ตั้งอยู่ซอยลาดพร้าว 54 หวังจะให้เป็นที่รวมผลงานสะสมที่จะสืบทอดต่อไปถึงคนรุ่นลูกรุ่นหลาน เปิดให้ชมทุกวันเสาร์และอาทิตย์

ไมโครซอฟท์ประกาศพันธสัญญา ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่อนาคตในยุค AI และคลาวด์

ไมโครซอฟท์ประกาศพันธสัญญาสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคลาวด์และ AI ในประเทศไทย เดินหน้าเสริมทักษะด้าน AI ให้กับคนไทยกว่า 100,000 คน พร้อมสนับสนุนชุมชนนักพัฒนาในประเทศไทย ต่อยอดจากบันทึกข้อตกลงร่วมมือที่ไมโครซอฟท์ได้ลงนามกับรัฐบาลไทย ภายใต้จุดมุ่งหมายเพื่อนำประเทศไทยมุ่งสู่อนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมดิจิทัลและ AI ประธานกรรมการและซีอีโอของไมโครซอฟท์ นายสัตยา นาเดลลา เผยถึงแผนงานทั้งหมดนี้ภายในงาน Microsoft Build: AI Day

NIVEA Supporting Moment of Care ส่งต่อความห่วงใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง

เมื่อการดูแลยามเจ็บไข้ไม่ใช่เพียงการรักษาทางการแพทย์ แต่ยังรวมถึงการดูแลและการแสดงถึงความเข้าใจและห่วงใย โดยเฉพาะ “มะเร็ง” โรคที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ของประชากรทั่วโลก นีเวีย ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวระดับโลก ห่วงใยและเข้าใจถึงความต้องการของผู้ป่วย มุ่งหวังให้พวกเขาได้เข้าถึงการดูแลสุขภาพใจควบคู่ไปกับการรักษาเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า ได้เปิดโครงการ “นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วงใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง” (NIVEA Supporting Moment of Care)

Silavadee Pool Spa Resort: อีกระดับความหรูหราแห่งการพักผ่อน กับพูลวิลล่าบนเกาะสมุย

ครัวซองต์กับปาท่องโก๋: การมาถึงของอาหารเช้า

Toxic Positivity: เมื่อโลกบังคับให้ต้อง ‘ฝืนยิ้ม’

Digital Literacy: เท่าทันอย่างเข้าใจ ในความเป็นไปแห่ง ‘ดิจิทัล’

ชิม ช็อป ชิล ส่งท้ายปี กับผลิตภัณฑ์และสถานที่แห่งความ ‘เฟสทีฟ’

การรถไฟฯ เชิญชวนคนไทยเที่ยวงาน “Hua Lamphong in Your Eyes” เติมเต็มภาพความสุข

สุขภาพคือความมั่งคั่ง แต่เท่าไร….ที่เรียกว่าฟิตและสุขภาพดี

2022 กับงานฉลองปีใหม่ภายใต้มาตรการป้องกันโรค

CURATORIAL PROJECT X TALENTED ARTISTS AND DESIGNERS ส่งเสริมนักออกแบบไทย

แฟชั่น เทคโนโลยี เทรนดี้ รับปี 2022