fbpx

2022 กับงานฉลองปีใหม่ภายใต้มาตรการป้องกันโรค

ณ ขณะที่เขียนบทความชิ้นนี้ เหลือเวลาอีกเพียงเจ็ดชั่วโมงโดยเฉลี่ย วันที่สามร้อยหกสิบห้า ของปี 2021 จะผ่านพ้น ลาจาก และก้าวเข้าสู่วินาทีที่หนึ่งของฟ้าใหม่ 2022

พอได้มองย้อนกลับไปในตลอดสามร้อยกว่าวันที่ผ่านมา พิจารณาจากเหตุการณ์ สภาวะทางสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และวิถีชีวิต ก็อาจจะเรียกได้ว่าเป็นห้วงเวลาที่หนักหน่วง บีบคั้น กดดัน และรุมเร้าในหลายๆ ด้าน

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ต่อเนื่องมาจากปี 2020 ก่อให้เกิดรูปแบบการใช้ชีวิตแนวใหม่ การทำงานแบบใหม่ การปฏิสัมพันธ์กับผู้คนด้วยระยะห่างใหม่ๆ

มิพักจะต้องเอ่ยถึงค่ำคืนนี้ ที่การเฉลิมฉลองส่งท้ายปี ที่ได้รับการวางแปลนโดยบริษัทห้างร้าน และภาคเอกชน ต้องถูกครอบด้วยมาตรการควบคุมโรคอย่างเข้มข้น เนื่องด้วยการวิวัฒน์ของเชื้อสายพันธ์ Omicron ที่มียอดผู้ติดเชื้อสูงนับพันรายแล้ว ตามการสำรวจล่าสุด (และอาจจะมากกว่านั้น ถ้าหากลงลึกสำรวจอย่างครอบคลุม…)

กระนั้นแล้ว การจะปล่อยให้มาตรการเฝ้าระวัง บดบังความตื่นตัวต่อบรรยากาศส่งท้ายปี ที่จะมีเพียงหนึ่งครั้ง ก็ออกจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอยู่ไม่น้อย และถ้าหากว่ากันตามตรง ผู้ประกอบการที่ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ก็เตรียมมาตรการ เพื่อให้สอดรับกับนโยบายภาครัฐ และส่งความสุขกับผู้มาร่วมงานได้อย่างเต็มที่ ไม่น้อยไปกว่านั้น

แน่นอน หลายคน ต่างจิตต่างใจ บางคนอาจจะเลือกใช้เวลากับครอบครัว ทำกิจกรรมภายในรั้วรอบขอบชิด บางกลุ่มก็เลือกรับประทานอาหารในร้านที่ไม่พลุกพล่าน (แม้จะหาได้ยาก ในเวลาเช่นนี้…) แต่สำหรับใครที่อยากจะไปร่วมกิจกรรมใหญ่ ก็อาจจะไม่ต้องถึงกับหักห้ามใจ งดเว้นไปเสียทีเดียว

หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ คือสิ่งสามัญที่สามารถทำได้ และเป็นการป้องกันในชั้นแรกที่เพียงพอ และถ้าหากรู้สึกว่าสถานที่นั้นๆ เริ่มมีความแออัด การไปอยู่ในที่โล่ง หรือปลีกตัวกลับมาก่อน ก็ไม่นับว่าเสียหาย

ในฟากฝั่งตะวันตก งานนับถอยหลังอาจจะเงียบเหงา เพราะจำนวนผู้ติดเชื้อ Omicron อาจจะพุ่งสูงจนต้องเริ่มมาตรการควบคุมอย่างเข้มข้นจริงจัง จนถึงสถานบริการที่ปิดตัวเองล่วงหน้า แต่สถานการณ์ในประเทศไทยก็ยังนับว่า ดีกว่ากันมาก

GM X The Traveller ครั้งนี้ อาจจะไม่ได้มีอะไรที่เป็นเนื้อเป็นหนังมากนัก นอกเสียจากการฝากความรู้สึกดีๆ และขออำนวยพรให้ทุกท่าน ข้ามผ่านปีใหม่อย่างสนุกสนาน ปลอดภัย และถูกสุขอนามัยกันทุกคน

จนกว่าวินาทีแรกหลังเที่ยงคืนจะมาถึง … ขอกล่าวสวัสดี ปี 2022 ล่วงหน้า จากทีมงาน GM Live

*****************************************************************************************************************************

และสำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปฉลองปีใหม่ที่ไหน เราขอแนะนำ ‘Siam Paragon Countdown 2022’ งานนับถอยหลังสู่ปีใหม่ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน สัมผัสประสบการณ์มหัศจรรย์แห่งความสุข และมาตรการความปลอดภัยที่ยกระดับสูงสุด เพื่อความมั่นใจแก่ผู้ร่วมงาน

ภายในงานวันนี้ มาพร้อมโชว์สุดพิเศษจากศิลปินคับคั่ง อาทิ 4EVE เกิร์ลกรุ๊ปมาแรงแห่งปี, มิลลิ แรปเปอร์สาวสุดฮอต, นนท์-ธนนท์, โอ๊ต-ปราโมทย์ ควงคู่มากับ ป๊อบ-ปองกูล, หยิ่น-วอร์ และ บูม-บิ๊กบูม 4 หนุ่มจาก Rookie Thailandและร่วมนับถอยหลังไปกับศิลปินร็อกจากวง โปเตโต้ พร้อมมันส์ข้ามปีไปกับ มิว-ศุภศิษฎ์ โดยคอนเสิร์ตจะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ พาร์ค พารากอน ชั้น M

นอกจากนี้ เมื่อซื้อสินค้าครบ 20,000 บาท แลก Siam Gift Card มูลค่า 1,500 บาท และศูนย์การค้าขยายเวลาเปิดให้บริการจนถึงเวลา 24.00 ที่จะร่วมส่งท้ายปีเก่าไปพร้อมกัน  

Digiqole ad

บทความที่น่าสนใจ