fbpx

Lifestyle

Lifestyle

Gen Z และ มิลเลนเนียลในเอเชีย แปซิฟิกแสวงหาความคุ้มค่าและการยกระดับประสบการณ์การเดินทางด้วยโปรแกรมสะสมคะแนนหนึ่งเดียว

ผลสำรวจจากแมริออท บอนวอย (Marriott Bonvoy) โปรแกรมสิทธิประโยชน์ด้านการเดินทางสำหรับสมาชิกของ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (Marriott International) ที่ได้รับรางวัลการันตีมาแล้วทั่วโลกชี้คนรุ่น Gen Z และมิลเลนเนียล (Millennials หรือ Gen Y) ส่วนใหญ่ในเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมจีน) ชื่นชอบความไม่ยุ่งยากซับซ้อนของการเป็นสมาชิกลอยัลตี้โปรแกรมด้านการเดินทางและท่องเที่ยวเพียงโปรแกรมเดียวที่ครอบคลุมหลากหลายความต้องการ

“เบอร์มงคลยกบริษัท” จาก “ทรูบิสิเนส” ที่คัดสรรโดย อ.ช้าง ทศพร ด้วยศาสตร์แห่งตัวเลข ครั้งแรกในไทย เสริมความปังแบบยกออฟฟิศ

สรรค์สร้างงานศิลป์ สะท้อน Climate Change ไปกับนวัตกรรมวัสดุตกแต่ง

Recent News: สรุปข่าวประจำวันที่ 26 เมษายน 2024

Lifestyle

“เบอร์มงคลยกบริษัท” จาก “ทรูบิสิเนส” ที่คัดสรรโดย อ.ช้าง ทศพร ด้วยศาสตร์แห่งตัวเลข ครั้งแรกในไทย เสริมความปังแบบยกออฟฟิศ

“เบอร์มงคลยกบริษัท” ศาสตร์แห่งตัวเลขเพื่อความสำเร็จ กับอาจารย์ช้าง ทศพร ศีตุลา จากทรูบิสิเนส เพราะศาสตร์ความเชื่อเรื่องตัวเลขเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตคนไทย และทรูบิสิเนสพร้อมให้คำแนะนำและมอบบริการที่ดีที่สุด จึงเป็นที่มาของแนวคิดใหม่ครั้งแรกในเมืองไทย เพื่อลูกค้าองค์กรในการเลือกเบอร์มงคล ซึ่งส่งผลทั้งแบบเสริมสายธุรกิจหรือสายงานอาชีพ กับ “เบอร์มงคลยกบริษัท” ที่คัดสรรโดย อ.ช้าง ทศพร ด้วยศาสตร์แห่งตัวเลข สำหรับลูกค้าองค์กร ทั้งนี้ทรูบิสิเนส ผู้นำบริการสื่อสารและดิจิทัลโซลูชันครบวงจรสำหรับลูกค้าธุรกิจ

“A Path to Glory – Jin Yong’s Centennial Memorial”รำลึก 100 ปี ‘กิมย้ง’ เส้นทางสู่ความรุ่งโรจน์แห่งยุทธภพมังกรหยก

TEI เปิด 10 เรื่องต้องรู้ Green Chongqing การพัฒนานครฉงชิ่งสู่ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

‘ปักหมุด 6 จุดเล่นน้ำเทศกาลสงกรานต์ในเขตกรุงเทพมหานคร!!’

Fashion

Fashion

Quiet Luxury เทรนด์สำคัญที่เกิดขึ้นในปี 2023

เรื่อง: Santichai Apornsri เทรนด์สำคัญที่เกิดขึ้นในปี 2023 ก็คือคำว่า Quiet Luxury ซึ่งมีความหมายถึงรูปแบบเสื้อผ้าที่ดูหรูหราแต่ทว่าเรียบง่าย ซึ่งแบรนด์ที่กลายมาเป็นหัวหอกของเทรนด์ Quiet Luxury  นั่นก็คือ Loro Piana แบรนด์น้องใหม่ล่าสุดในอาณาจักรแฟชั่นของเครือ LVMH โดยความหรูหราที่ Loro Piana

ที่สุดแห่งปรากฏการแฟชั่นวีคยิ่งใหญ่แห่งปี Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2022 (BIFW2023)

‘Beware of Tiger แฟชั่นไลฟ์สไตล์จากโปรเจ็กต์ TIGER X PHANNAPAST โดย ยูน ปัณพัท และ ตราเสือ’

How to select the right gemstone

Social

Popular Post

GM Style

ผีเสื้อ…อีกหนึ่งตัวแทนจากธรรมชาติ จิ๊กซอว์สำคัญต่อระบบนิเวศ

GM Style ครั้งนี้ของดเรื่องเทรนด์แฟชั่น แต่จะพาคุณผู้อ่านไปตามเทรนด์การท่องเที่ยวชมความสวยงามของผีเสื้อ เพราะหากพูดถึงการท่องเที่ยวเชิงศึกษาธรรมชาติ ต้องบอกว่าเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากโดยเฉพาะในช่วง 2- 3 ปีมานี้ด้วยเหตุที่ผู้คนหันมาสนใจเรื่องของธรรมชาติและรักษ์โลกกันมากขึ้น นั่นเอง แน่นอนว่าหนึ่งในกิจกรรมของการท่องเที่ยวเชิงศึกษาธรรมชาติที่หลายคนชื่นชอบไม่พลาด คือการชมความสวยงามของผีเสื้อตามอุทยานต่าง ๆ แต่รู้หรือไม่ว่าในช่วงระยะ 1 – 2 ปีนี้ ฤดูแห่งการท่องเที่ยวชื่นชมผีเสื้อมาเร็วกว่าในอดีต และเหล่าสิ่งมีชีวิตเล็กพวกนี้ก็ได้ลดจำนวนลงกว่าเมื่อก่อนอีกด้วย

เปิด “บ้านพิพิธภัณฑ์คุณาวงศ์” แหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะมีชีวิต แลนด์มาร์กแห่งใหม่บนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร ใจกลางลาดพร้าว

ไมโครซอฟท์ประกาศพันธสัญญา ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่อนาคตในยุค AI และคลาวด์

TRENDING NEWS

read next

Sports

Surrogatesเมื่อการใช้หุ่นเป็นร่างทรงอาจไม่ใช่แค่คิด หลังวิกฤตโควิด-19

​จากการระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่พลิกวิถีชีวิตคนทั้งโลก Work From Home อาจกลายมาเป็น New Normal ของชีวิตหลังโควิด พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปนี้เอง ทำให้อดนึกถึง Surrogates ภาพยนตร์ที่ฉายเมื่อปี 2009 ขึ้นมาทันที  ​Surrogates เป็นภาพยนตร์แอคชั่นไซไฟ สร้างจากผลงานของนักเขียนการ์ตูนชื่อดัง โรเบิร์ต เวนดิตติ  ว่าด้วยเรื่องของโลกพัฒนาเทคโนโลยีสุดล้ำสามารถให้มนุษย์ใช้ชีวิตผ่านการเชื่อมโยงกับหุ่นยนต์สุดไฮเทคที่มีหน้าตาเหมือนมนุษย์ทุกกระเบียดนิ้ว วิทยาการใหม่นี้ปฏิวัติวิถีชีวิตมนุษย์โดยสิ้นเชิง มนุษย์ปฏิสัมพันธ์ติดต่อกับโลกทั้งใบผ่านหุ่นยนต์ที่เป็นเสมือนตัวแทน  การเปิดรับหุ่นยนต์เข้ามาเป็นปัจจัยที่ 5 โดยผู้คนไม่ต้องออกจากบ้านด้วยตัวเอง (แอบรู้สึกบรรยากาศคุ้นๆ ) เพียงแค่นอนบนเก้าอี้ควบคุมหุ่นยนต์และรับความรู้สึกผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่อ โดยใช้หุ่นออกไปทำกิจวัตรแทนทุกอย่าง จะช้อปปิ้ง เที่ยว แม้แต่เสพยาไปจนถึงเรื่องบนเตียง ก่อเกิดสังคมอุดมคติที่ทุกคนปลอดภัยจากโรคติดต่อ รวมถึงอาชญากรรมลดลงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จนเรื่องราวมาสะดุดเมื่อ ทอม ตำรวจผู้รับหน้าที่ไขคดีเหตุฆาตกรรมปริศนาที่หุ่นถูกทำลายพร้อมกับผู้ควบคุมตายไปพร้อมกัน คดีพาไปเกี่ยวพันกับผู้ริเริ่มสร้างหุ่นและเหตุการณ์คาดไม่ถึง  แม้ตัวหนังดำเนินเรื่องไม่ต่างไปจากหนังแอคชั่นทั่วไปที่ดูสนุกเรื่องหนึ่ง เสพง่าย ไม่ซับซ้อน ยิ่งได้ บรูซ วิลลิส เจ้าพ่อหนังบู๊ มาแสดงนำ ยิ่งการันตีถึงความมันส์ระดับไฮเลเวล  แต่ด้วยพล็อตเรื่องช่างสอดคล้องกับเหตุการณ์ปัจจุบัน จนพอทำให้ตั้งคำถามได้ว่า

Sports

เพราะแค้น จึงคลั่ง จนต้องฆ่า “Unhinged เฮียคลั่ง ดับเครื่องชน” เรื่องหัวร้อนใกล้ตัว ที่อาจนำพาไปสู่หายนะทางชีวิต

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมเวลาเราขับรถแล้วถึงรู้สึกหัวร้อนและหงุดหงิดง่ายกว่าปกติ? “Unhinged เฮียคลั่ง ดับเครื่องชน” จะมาเล่าเรื่องราวใกล้ตัวที่อาจเกิดขึ้นจริงกับคุณสักวัน ที่ว่าด้วยความ หัวร้อนหลังพวงมาลัย (Road Rage) ซึ่งหนังเรื่องนี้ ต้องการถ่ายทอด ประสบการณ์และปัญหาบนท้อง ถนนที่เห็นได้ทั่วไป บางเหตุการณ์อาจจบลงได้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่หากคุณต้องเผชิญหน้ากับ ความ บานปลาย และต้องจบด้วยการเอาชีวิตเข้าแลกล่ะ มันจะเป็นยังไง? https://unitus.synergy-e.com/custom/inread/sf/src/html/r.html?ox_ver=8.6 “ผมเริ่มรู้สึกว่ามันสะท้อนโลกในปัจจุบันที่เราใช้ชีวิต ที่คนเราคุยกันดีๆ ไม่ค่อยเป็น” รัสเซล โครว์ ผู้รับบทเฮียคลั่งกล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดในเรื่อง โดยที่ในความคิดแรกของเขา เกือบจะไม่รับเล่นบท นี้เพราะรู้สึกถึงความน่ากลัวของชายผู้นี้ “เขาน่ากลัวจริง ๆ เขาพร้อมจะเล่นงานเหยื่อ แบบไม่ทัน ได้ตั้งตัวและหายวับไปแทบจะในทันที ตามรอยก็ไม่ได้ จนกระทั่งเขาโผล่มาเล่นงาน อีกครั้งนั่นแหละ เรเชล (รับบทโดย คาเรน พิสตอเรียส) แค่ซวยที่ไปลั่นแตรใส่ผิดคน ซึ่งชายคนนั้นไม่สนอะไรอีกแล้ว

Fashion

Uniqlo x JW Anderson: สีสันแห่งหน้าร้อนและบทตอนแห่งการเริ่มต้นใหม่

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลกจากญี่ปุ่น เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ UNIQLO and  JW Anderson ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 2021 เตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 23 เมษายนนี้ โดยไลน์อัพไอเทมต่างๆ ในคอลเลคชั่นล่าสุด เป็นผลงานที่เกิดจากความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องระหว่างยูนิโคล่และแบรนด์ชื่นดังจากกรุงลอนดอนที่กำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับแฟชั่นร่วมสมัย ความโดดเด่นในคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดคือการออกแบบที่เกิดจากงานฝีมือสุดปราณีต ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความหวังของการเริ่มต้นใหม่และวันที่สดใสกว่าเดิมโดยยังคงสอดแทรกปรัชญา LifeWear (ไลฟ์แวร์) ของยูนิโคล่ที่ผสานเข้ากับดีไซน์งานฝีมืออันเป็นเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นของแบรนด์ JW Anderson ดีไซเนอร์ โจนาธาน แอนเดอร์สัน (Jonathan Anderson) กล่าวถึงแรงบันดาลใจของคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดว่า “ผมนึกถึงฤดูใบไม้ผลิในระหว่างที่กำลังออกแบบคอลเลคชั่นนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ทุกคนต้องอยู่ในบ้าน ตอนนั้นผมก็ได้แต่ตั้งหน้าตั้งตารอโอกาสว่าเมื่อไหร่จะได้ออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านได้อีกครั้ง ผมต้องการที่จะผสมผสานความรู้สึกและสไตล์ของงานทำมือลงไปในคอลเลคชั่นนี้ เพราะถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับผม” สินค้าหลากหลายหมวดหมู่จากคอลเลคชั่นนี้

Tech

สรุปภาพรวมแคมเปญ 6.6 จากรายการ ‘Listen to the Social : สรุปประเด็นฮอตโซเชียลประจำสัปดาห์’

ประเด็นหนึ่งที่เห็นได้ชัดจากแคมเปญครั้งนี้ คือ แพลตฟอร์มและแบรนด์หันมาเลือกใช้ดาราและเซเลปเพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาช้อปในแคมเปญ โดยดาราและเซเลปที่ได้เอ็นเกจเมนต์สูง

Recent Comments