fbpx

มีมหาสมุทรที่ MRT พหลโยธิน

งานศิลปะ

GM Live มาชวนไปสัมผัสความลึกลับใต้ท้องทะเลลึกของมหาสมุทรที่ MRT พหลโยธินกับงานศิลปะภายใต้คอนเซ็ปต์ INTO THE SEA จากMetro Art ที่จะสัมผัสได้ถึงพลังแห่งธรรมชาติผ่านการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะของบรรดาศิลปินมากความสามารถ

สำหรับ Metro Art : The Inspiring Districtอาร์ตสเปซใจกลางเมืองที่สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน กลับมาอีกครั้งพร้อมเปิดประสบการณ์งานศิลปะครั้งใหม่ ด้วยนิทรรศการศิลปะในซีรีย์ที่ 6 ภายใต้คอนเซปต์ “INTO THE SEA – ดำดิ่งเพื่อค้นพบโลกใหม่” ที่จะพาดำดิ่งสู่โลกแห่งจินตนาการใต้ทะเลลึก สะท้อนให้เห็นถึงความงาม ความหลากหลาย และความลึกลับของมวลน้ำสีคราม ที่อาจจะเป็นโลกใบใหม่ที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อนทั้งยังเป็นการสร้างสีสัน ให้กับการเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT ที่จะเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขระหว่างการเดินทาง

 โดย “INTO THE SEA – ดำดิ่งเพื่อค้นพบโลกใหม่” ไม่เพียงแต่เป็นการนำเสนอผลงานศิลปะแต่ยังเป็นการกระตุ้นให้รับรู้และใส่ใจต่อสภาพแวดล้อมทางทะเลที่กำลังเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ในปัจจุบัน ซึ่งจะก่อเกิดให้เป็นแรงบันดาลใจ และเห็นคุณค่าของมหาสมุทร พร้อมกระตุ้นให้เกิดการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลให้คงอยู่ตลอดไป

โดยนิทรรศการศิลปะชุดนี้จะพาผู้รักศิลปะสำรวจความลึกและเสน่ห์ ของท้องทะเลผ่านหลากหลายผลงานศิลปะร่วมสมัย ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดที่ถ่ายทอดความละเอียดอ่อนของชีวิตใต้ทะเล งานประติมากรรมที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและความสร้างสรรค์ หรือสื่อผสมที่สะท้อนถึงความเคลื่อนไหวของคลื่นทะเลที่มีพลัง ทุกผลงานรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อถ่ายทอดความงามของมหาสมุทร และจะทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนได้สำรวจโลกใต้ทะเล ไปพร้อมกับเหล่าศิลปิน

โดยได้ Curator อย่าง Palette Artspaceทำหน้าที่คัดเลือกและนำเสนอผลงานที่โดดเด่นจากศิลปินชื่อดังทั่วเมืองไทย เช่น

ตู่-ณัฐพงศ์ ผู้สร้าง Greenie & Elfie ที่นำเสนอศิลปะในสไตล์ตัวการ์ตูนอันน่ารักและมีชีวิตชีวา

Kaze Studioผู้สร้าง Kongrit (คงฤทธิ์) ที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของท้องทะเลด้วยลายเส้นที่มีพลัง

NOPkarianผู้สร้าง Ooh La La (อู้ลาล่า) ที่นำความแฟนตาซีและจินตนาการมาถ่ายทอดผ่านงานศิลป์อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ทั้งนี้ยังมีศิลปินท่านอื่น ๆ อีกมากมายที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน ให้ได้ดื่มด่ำกับความงดงามที่ซ่อนอยู่ในทุกมุม ของผลงานศิลปะ ซึ่งบอกเล่าถึงเรื่องราวของโลกใต้น้ำที่น่าค้นหาความงามของปะการัง การเคลื่อนไหวของปลาที่สวยงาม รวมไปถึงการแสดงออกถึงความเป็นธรรมชาติและการอนุรักษ์ท้องทะเล เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและให้ความรู้สึกฮีลใจ

ดร.อารยา ปานุราช กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN)  ในฐานะผู้แทน BEM กล่าวว่า “งานศิลปะเป็นสิ่งที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจและเปิดโลกทัศน์ให้กับผู้คนอย่างไร้ขีดจำกัด ความมุ่งมั่นของ BMN ในการจัดนิทรรศการ Metro Art ซีรี่ย์ 6 นี้ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการระบบรถไฟฟ้า MRT ได้สัมผัสกับศิลปะในมิติที่แตกต่าง และได้ ที่เปี่ยมด้วยจินตนาการ เราเชื่อว่าศิลปะสามารถเป็นสื่อกลางที่เชื่อมโยงความรู้สึกและช่วยฮีลใจให้กับผู้ที่มาเยี่ยมชมได้อย่างแท้จริง

พื้นที่ในระบบรถไฟฟ้า MRT ไม่เป็นเพียงแค่จุดหมายปลายทางของการเดินทางเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ที่ให้ทุกคนได้สร้างแรงบันดาลใจและเชื่อมโยงความรู้สึกผ่านงานศิลปะที่สวยงามได้นิทรรศการ “INTO THE SEA – ดำดิ่งเพื่อค้นพบโลกใหม่” เป็นการผสมผสาน ระหว่างศิลปะกับความหลากหลายของชีวิตใต้ท้องทะเลที่ซ่อนอยู่ภายใต้ผืนน้ำอันกว้างใหญ่ ซึ่งสะท้อนถึงความงดงามและความสำคัญของการอนุรักษ์ธรรมชาติ เชื่อมโยงกับ ความหลากหลาย และความลึกลับของมวลน้ำสีคราม ที่อาจจะเป็นโลกใบใหม่ที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน เราตั้งใจให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ได้สัมผัสถึงความมหัศจรรย์ของท้องทะเลและศิลปะผ่านผลงานของศิลปิน และหวังว่าการจัดนิทรรศการครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ความสุข และความประทับใจ จากงานศิลปะที่สามารถเชื่อมโยงเข้ากับชีวิตประจำวันได้ โดยทำให้การเดินทางของคุณในระบบรถไฟฟ้า MRT เป็นประสบการณ์ที่มีความหมายและทรงคุณค่ามากยิ่งขึ้น”

นอกจากการจัดแสดงผลงานศิลปะที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้ว ภายใน Metro Art ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจให้ผู้ชมได้เข้าร่วม เช่น ห้องArt Learning Centre by BEM x IWS และ IWS Galleryสอนวาดภาพสีน้ำจากศิลปินมืออาชีพโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เรียนรู้เทคนิคการวาดภาพสีน้ำที่ช่วยถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกจากท้องทะเล พื้นที่ Paint All Rightกิจกรรม Art Workshop โดยGO GRAB FUNที่เปิดโอกาสในการสร้างผลงานศิลปะในแบบของตนเอง

อีกทั้งยังมี Art Market สินค้าศิลปะหลากหลาย รวมถึงMetro Art Live Musicดนตรีสดจากศิลปินรุ่นใหม่ช่วยสร้างบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาให้กับงานนิทรรศการ

Metro Art ยังต้องการสร้างบรรยากาศแห่งการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล โดยสร้างการตระหนักรู้ เกี่ยวกับมลพิษทางทะเลอันเกิดจากกิจกรรมต่าง ๆ ของมนุษย์ที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศทางทะเลรวมถึง สิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลมากมายและกระตุ้นให้คนได้มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเล ให้คงอยู่อย่างสวยงามตลอดไป ผ่านกิจกรรม “ชวนคุณมารักษ์ทะเล A Good Deed A Day” ซึ่งจัดขึ้นภายใน Metro Art ตลอดทั้งซีรีย์นี้ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ LINE OA : @metromallbkk และทางFacebook BMN

นิทรรศการ “INTO THE SEA – ดำดิ่งเพื่อค้นพบโลกใหม่” จัดขึ้นที่ Metro Art สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ตั้งแต่วันที่15 ตุลาคม 2567 ถึง 15 มกราคม 2568 เวลา 06.00 – 21.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เพิ่มเติมรายละเอียดได้ที่ Facebook: BMN และ BEM Bangkok Expressway and Metro / X: BEM Bangkok Expressway and Metro / Instagram: mrt_bangkokหรือโมบายแอปพลิเคชัน Bangkok MRTและศูนย์บริการข้อมูล โทร. 02-690-8200

Digiqole ad

บทความที่น่าสนใจ