fbpx

GINGER FARM Kitchen “ฟาร์มใจกลางเมือง” พร้อมเสิร์ฟอาหารพื้นบ้านทางเหนือและอาหารไทยทวิสต์

ออร์แกนิค

ใครที่ไปเที่ยวเชียงใหม่ GM Liveเชื่อว่าต้องเคยแวะเวียนไปที่ GINGER FARM Kitchen (จินเจอร์ ฟาร์ม คิทเช่น) ซึ่งเป็นทั้งแหล่งการเรียนรู้ทางด้านเกษตรอินทรีย์ ทั้งยังมีร้านอาหารรวมทั้งคาเฟ่ที่แต่ละเมนูปรุงจากวัตถุดิบออร์แกนิคผลผลิตภายในฟาร์มเองอย่างแน่นอน

สำหรับบรรยากาศของGINGER FARM Kitchen บนพื้นที่กว่า 22 ไร่ ที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสาขาแรกนั้นโอบล้อมไปด้วยแปลงผักออร์แกนิค ทุ่งนาอินทรีย์ ฟาร์มไก่เลี้ยงแบบปล่อย และรวมถึงสัตว์นานาชนิด ที่ได้รับการรับรองว่าเป็น “แหล่งผลิตพืชอินทรีย์“ จาก มูลนิธิเกษตรอินทรีย์ไทย (PGS Organic) และ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  (Organic Thailand) ซึ่งนอกจากเป็นแหล่งการเรียนรู้ทางด้านเกษตรอินทรีย์แล้ว ที่ฟาร์มยังมีกิจกรรมสำหรับเด็กๆ และครอบครัว อาทิเช่น การดำนา เลี้ยงไก่ ขี่ควาย เล่นสไลด์บ่อโคลน เพนท์ร่ม เพนท์พัด ระบายสีกระเป๋าผ้า ฯลฯ อีกด้วย

และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือส่วนของร้านอาหารและคาเฟ่ ที่หลากหลายเมนูอาหารไทยสไตล์พื้นบ้านและเมนูอาหารไทยประยุกต์ รวมทั้งเมนูเครื่องดื่มสุขภาพและเมนูขนมที่ปรุงแต่งจากวัตถุดิบออร์แกนิคผลผลิตของทางฟาร์มเองด้วยเช่นกัน

ซึ่งจุดเริ่มต้นของGINGER FARM Kitchen นั้นเกิดความต้องการของคุณปุ้ย ศรันยภัสสรณ์ ปริเตนัง และ   คุณธง ธงชัย ปริเตนัง ที่จะมีบ้านสวนสักหลัง มีพื้นที่ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ปลูกข้าวรับประทานเอง  ที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ จนกลายเป็นแรงบันดาลใจและก่อเกิดเป็น จินเจอร์ ฟาร์ม ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาพร้อมแตกกิ่งก้านสาขาอย่างที่เห็นกันในตอนนี้  รวมทั้ GINGER FARM kitchen  ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 5 โซน Urban Balance ซึ่งเป็นสาขาที่ 11 แห่งนี้ด้วย

สำหรับบรรยากาศในการออกแบบตกแต่งของสาขาที่ 11 นี้ เป็นแนวผสมผสานระหว่างสไตล์ Lanna Origin และ Modern Contemporary โดยเน้นการประยุกต์ทั้งด้านการออกแบบ การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่ง ซึ่งสถาปนิกผู้ออกแบบได้รวบรวมประสบการณ์และแนวคิดจากแต่ละสาขา เพื่อสร้างบรรยากาศร่วมสมัย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกวัสดุและการใช้สีที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของ GINGER FARM kitchen อาทิเช่น Glass House, ผนังอิฐขาว, ชานบ้านไม้แบบทางเหนือ และกระเบื้องเคลือบศิลาดลเชียงใหม่ 

ด้านเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่ง ยังคงไว้ซึ่งโคมไฟจักสานแบบประยุกต์ โคมไฟดอกไม้ รวมถึงการเพิ่มมิติด้วยผนังไม้สาน และการใช้ภาพวาดแนววินเทจแบบ botanical art เพื่อสร้างสีสัน พร้อมจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในสไตล์ผสมผสานจากหลายยุคสมัย ทั้งแนวแอนทิค วินเทจ และสมัยใหม่ ที่มีความกลมกลืนและเข้ากันได้อย่างลงตัว

โดยอาหารของสาขาที่ 11 นี่พร้อมเสิร์ฟอาหารพื้นบ้านทางเหนือและอาหารไทยทวิสต์ ที่มีความซับซ้อนของรสชาติและการใส่ใจในรายละเอียดของแต่ละเมนูพิเศษ เช่น:

เมนู Michelin Bib-Gourmet 2020-2023

  • หมูกรอบสามเกลอ เสิร์ฟพร้อมแตงกวาดองมะแขว่นและน้ำจิ้ม 3 สูตร
  • เมี่ยงคะน้าออร์แกนิค

เมนูผักออร์แกนิค ส่งตรงจากฟาร์มของเรา:

  • ชะอมออร์แกนิคผัดไข่
  • ยำผักกูดออร์แกนิคกุ้งสดและหมูสับ

Signature เมนู:

  • เซ็ทแอ่วเหนือ: แกงฮังเล ลาหมู ไส้อั่ว ปูอ่อง น้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู ผักแกล้ม
  • สปาร์เก็ตตี้ปูอ่อง

ส่วนไฮไลท์ที่เป็นเสน่ห์และสีสันของสาขาที่ 11นี้ คือ  “Sweet & Smoothie” บาร์ขนมหวานและเครื่องดื่มที่นำเสนอความละมุนทั้งในรสชาติและความสวยงามของขนมไทยโบราณในรูปแบบพาร์เฟ่ต์ มีทั้งเมนูเย็นและเมนูร้อน โดยมีขนมถังทองเป็นวัตถุดิบหลัก นอกจากนี้ยังเพิ่มความน่าสนใจด้วยท็อปปิ้งหลากหลาย เช่น ขนมสัมปันนี, ทองเอก, ไอศกรีมโฮมเมด, ผลไม้สด และซอสหลากรส เพื่อสร้างสีสันและรสชาติที่หลากหลายในทุกสัมผัสที่ลิ้มรส

GM Live ขอบอกเลยว่า เมนูขนมถังทอง พาร์เฟ่ต์ คือเมนูห้ามพลาดเมื่อมาที่สาขานี้ ซึ่งก็คือ เมนูขนมไทยโบราณที่รู้จักกันในชื่อ ขนมถังแตก ซึ่งหาทานได้ยากในปัจจุบัน แต่ความน่าสนใจอยู่ที่รสชาติและหน้าตาของขนมที่เชฟขนมหวานได้สร้างสรรค์เมนูขนมถังทองออกมาได้หลากหลายรสชาติให้เลือก ทั้งแบบเย็นและแบบร้อน เหมาะสำหรับรับประทานปิดท้ายมื้ออาหาร หรือจะสั่งมารับประทานเป็นขนมหวานก็อิ่มอร่อยเต็มคำ

และนี่คือ GINGER FARM kitchen สาขาที่ 11 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น “From Farm to City” อย่างแท้จริง

GINGER FARM kitchen  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 5 โซน Urban Balance

Digiqole ad

บทความที่น่าสนใจ