fbpx

‘รวมทุกความเคลื่อนไหวน่าสนใจ งาน Bangkok Pride Festival 2024!’

ใกล้เข้าไปทุกที กับปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในกรุงเทพมหานคร กับเทศกาล ‘Bangkok Pride Festival 2024’ ที่จะมีขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ และแน่นอนว่า หน่วยงานและห้างร้าน ต่างร่วมใจสร้างความเคลื่อนไหวสอดรับกับปรากฏการณ์นี้กันอย่างคึกคัก เราจึงขอรวบรวมเรื่องราวที่น่าสนใจ มาเป็นสรุปให้คุณได้รับทราบกัน ก่อนวันแห่งความหลากหลายบนท้องถนนสีรุ้งจะมาถึงนี้

6 ทูตนฤมิต พร้อมเชิญชวนเพื่อน LGBTQ+ มาเดินเฉิดฉายบนถนนสีรุ้ง(พระราม1) สร้างปรากฎการณ์ “Bangkok Pride Festival 2024”

ต้อนรับสู่ Pride Month ในเดือนมิถุนายน 2567 เดือนที่เฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความภาคภูมิใจ ของเหล่า LGBTQ+ ซึ่งหากพูดถึง “บิ๊กเฟสติวัล” กับสัญลักษณ์หัวใจสีรุ้ง และการเฉลิมฉลองกฎหมายสมรสเท่าเทียม กฎหมายประวัติศาสตร์ของชาว LGBTQ+

สำหรับงานนี้ก็คงหนีไม่พ้นเจ้าภาพของการจัดงานอย่าง “บริษัท นฤมิตไพรด์ จำกัด” ที่ขับเคลื่อนและสร้างปรากฎการณ์เปลี่ยนถนนพระราม 1 เป็นถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียมเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา และปีนี้หากใครที่ติดตามข่าวสาวของชาวสีรุ้ง คงจะเคยเห็นภาพกลุ่ม LGBTQ+ ที่สวมใส่เสื้อผ้าสีสันสดใด บ่งบอกความเป็นตัวของตนเองผ่านการสไตล์ลิสได้อย่างลงตัว โดยพวกเขาถูกเรียกว่า “6 ทูตนฤมิตบางกอกไพรด์ 2024”

ก่อนจะไปรู้จักกับ 6 ทูตนฤมิตบางกอกไพรด์ที่ปีนี้ ที่แต่ละคนมี Stories เด็ด! แบบตัวมัมและไม่ธรรมดา เราจะพามารู้จัก Fashion designer ผู้อยู่เบื้องหลังชุดสุดอลังการ สีสันสดใส ดีไซน์เป็นเริ่ดของเหล่าทูตนฤมิต เขาคือ “โป้ง-จรัญ คงมั่น” ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท นฤมิตไพรด์ จำกัด ดีกรีจบแฟชั่นดีไซน์จากมหาวิทยาลัยรังสิต

โป้ง เล่าว่า “ตนเองมีความสนใจในเรื่องประเด็นสังคม มาตั้งแต่สมัยเรียน บวกกับเป็นคนชื่นชอบในเรื่องแฟชั่นและเสื้อผ้า จึงคิดว่าอยากนำความรู้และความถนัดของตนเองมาถ่ายทอดและเป็นไอเดียในการเคลื่อนไหวสังคมผ่านเสื้อผ้า เพราะมองว่าแฟชั่นเสื้อผ้า คือ เครื่องมือรูปแบบหนึ่งที่สามารถแสดงออก สื่อสารประเด็นต่างๆ ได้ และสำหรับแรงบันดาลใจ หรือแนวทางในการออกแบบหลักๆ ปีนี้ คือ ธีม Fungi Angels เป็นคอนเซปต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “เห็ด” ซึ่งเป็นการเปรียบเปรยถึงความเบ่งบาน และการเชื่อมร้อยของคอมมูนิตี้ที่มีความหลากหลาย การออกแบบโครงชุด และออกแบบลายปริ้นท์พิมพ์ลงในผ้า เป็นการนำลายเส้นต่างๆ สีสันที่หลากหลาย มาจากดอกเห็ดไมซีเลียม และสปอร์ ซึ่งล้วนเป็นส่วนประกอบของเห็ด รวมถึงพื้นผิวของผ้าเป็นการใช้เทคนิค Heat-set คือ การใช้ความร้อนให้ผ้าคงรูปเพื่อให้ได้พื้นผิวแบบเดียวกับดอกเห็ด การใช้สีชุดก็ให้ล้อไปกับขบวนพาเหรดของงานบางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ที่ปีนี้จัดภายใต้แนวคิด Celebration of Love โดยทั้ง 6 ชุด 6 สี มีคาเรกเตอร์ที่แตกต่างกัน แต่ละชุดจะสื่อความหมาย และบ่งบอกถึงตัวตนอย่างสร้างสรรค์ของผู้สวมใส่ที่ได้รับตำแหน่งทูตนฤมิตทั้ง 6 คนได้อย่างลงตัว

รู้จักผู้อยู่เบื้องหลังชุดอันโดดเด่นแล้ว ก็มารู้จัก 6 ทูตนฤมิต Bangkok Pride Festival 2024”กันต่อ…

ทูตนฤมิตทั้ง 6 คนนี้ ได้ผ่านการคัดเลือกมาอย่างเข้มข้น จากผู้สมัครทั้งหมด 40 คน ที่พิสูจน์ความสามารถ และศักยภาพแล้วว่า “โดดเด่น” และเข้าตา ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันสุนทรพจน์ แสดงวิสัยทัศน์ การทดสอบการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม และการแสดงความสามารถพิเศษ เพื่อเรียกคะแนนจากกรรมการ จนได้รับตำแหน่ง “ทูตนฤมิต 2024” ซึ่งทั้ง 6 คนนี้ จะเป็น Key visual ของ Bangkok Pride 2024 เป็นตัวแทนสื่อสาร และเป็นกระบอกเสียงสำคัญของบางกอกไพรด์ในพื้นที่ต่างๆ สื่อสารประเด็นของเพศหลากหลาย

อู๋ – สุกฤษฏิ์ สุขสัมพันธ์ ทูตนฤมิตที่โดดเด่นด้วยชุด “Valor” ชุดสีแดง ที่หมายถึง ความกล้าหาญ ตรงกับคาแรคเตอร์ของอู๋ ที่เป็นเกย์ และเป็นผู้พิการทางการได้ยิน มีความโดดเด่นจากการใช้ภาษามือร่วมกับการแสดง อู๋ มีความต้องการที่จะเป็นภาพแทนของคนหูหนวก ที่จะสื่อสารว่าสังคมจะต้องมองเห็นการมีอยู่ของคนหูหนวก และร่วมกันสร้างพื้นที่ที่คำนึงถึงความหลากหลายที่ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องเพศ เพราะในกลุ่มคนที่เป็น LGBTIQN+ ก็มีผู้คนที่มีอัตลักษณ์ทับซ้อนอื่นๆ อีกเช่นกัน

ซันชายน์ – วันเฉลิม วงศ์สุวรรณ นอนไบนารี่ ทูตนฤมิตที่โดดเด่นด้วยชุด “ Wise” ชุดสีส้ม หมายถึง ปัญญา ผู้มาพร้อมกับความสามารถในการส่งต่อพลังงานความสดใส ที่ส่งพลังงานบวก และสื่อสารความสำคัญของการมีครอบครัวที่ยอมรับ และสนับสนุน ว่านี่คือสิ่งสำคัญ ที่จะสามารถทำให้คนเพศหลากหลายสามารถเติบโตได้อย่างมี Well-being ที่ดี

หนมเค้ก – หทัยพัชร์ สุวัตถิยานันท์ เยาวชนอายุ 18 ปี นักดนตรีไวโอลิน และสนใจในการทำฟิล์ม ทูตนฤมิตที่โดดเด่นด้วยชุด “Empy” ชุดสีเหลือง ที่หมายถึง ความเข้าอกเข้าใจ ก่อนนี้หนมเค้กเป็นแฟนคลับของงานไพรด์ มีความฝันที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในพื้นที่ของการรณรงค์ พื้นที่ของการสร้างสรรค์ และวันนี้ก็ได้มายืนอยู่ในจุดของการเป็นตัวแทนความหลากหลาย รับตำแหน่งเป็นทูตนฤมิต 2024 หนมเค้กจึงเป็นกำลังสำคัญในภาพของเยาวชนที่จะสื่อสารว่า การมีพันธมิตรที่ดี ที่เข้าใจประเด็นของเพศหลากหลาย ในอนาคตจะสามารถสร้างสังคมที่โอบอุ้ม และเข้าอกเข้าใจได้มากยิ่งขึ้น

ภาค – ร.อ. ภาณุวัฒน์ ตระกูลรุ่ง อาจารย์ในระดับอุดมศึกษา โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ทูตนฤมิตที่โดดเด่นด้วยชุด “Hope” ชุดสีเขียว หมายถึง ความหวัง ภาคมากับความสามารถที่เต็มเปี่ยม โดดเด่นด้านการออกแบบ และวางแผนการแสดง รวมถึงมาพร้อมกับวิสัยทัศน์ มองถึงความหวังที่หน่วยงานต่างๆ รวมถึงข้าราชการ จะสามารถเปิดกว้าง เปิดรับกับประเด็นเพศหลากหลายได้มากยิ่งขึ้น

มิว – พงษ์พิชร ชื่นพาณิชย์กิจ Queer นักแสดงอิสระ และ influencer ผู้ผ่านการผ่าตัด และใช้ฮอร์โมนเพื่อการข้ามเพศ ทูตนฤมิตที่โดดเด่นด้วยชุด “Transie” ชุดสีฟ้า ที่หมายถึง การเปลี่ยนผ่าน มิวคือผู้ที่ยืนยันที่จะถ่ายทอดเจตจำนงแห่งเสรีผ่านการแสดง ถ่ายทอดเรื่องราวจากประสบการณ์ชีวิต และพร้อมส่งต่อความมั่นใจให้ผู้คนกล้าที่จะเป็นตัวเองในแบบที่ตนเองต้องการ

มิกเซอร์ – ญาณกร พรมปัญญา นอนไบนารี่ นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาศาสตร์ และ Drag Artist (Killing Melissa) เป็นผู้ที่สื่อสารตัวตนของความเป็นเพศหลากหลาย ผ่านการใช้ศิลปะ Drag ทูตนฤมิตที่โดดเด่นด้วยชุด “Nuetro” ชุดสีม่วง ที่หมายถึง ความเป็นกลาง สร้างแรงบันดาลใจให้กับเพศหลากหลาย ที่มีความฝันอยากจะยืนหยัด และเป็นตัวเองอย่างเต็มภาคภูมิใจ

ทั้งหมดนี้ คือ ทูตนฤมิตของ “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) หากช่วงนี้ใครพบเห็น 6 ทูตนฤมิต เดินเฉิดฉาย เจิดจรัส อยู่ในสตรีท ก็สามารถแวะเข้าไปถ่ายรูปกับพวกเขาได้เพราะพวกเขาพร้อมโอบรับเพื่อนๆ ที่จะมาร่วมเดินพาเหรดบนถนนสีรุ้ง(พระราม1) ด้วยกันในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 นี้ ตั้งแต่สนามกีฬาแห่งชาติ ผ่านหน้าศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน  วัดสระปทุม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 จนถึงสี่แยกราชประสงค์ บริเวณลานเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมด้วยธงสีรุ้งขนาดใหญ่ความยาว 200 เมตร ยาวที่สุดในประเทศไทย ที่จะโบกสะบัด เพื่อประกาศชัดถึงความเท่าเทียมของผู้มีความหลากหลายทางเพศ พร้อมทั้งไฮไลท์กิจกรรมงานตลอดเส้นทาง ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา  14.00 น. เป็นต้นไป และห้ามพลาดกับเวทีเฉลิมฉลองหลังเดินขบวนบางกอกไพรด์ เวลา 17.00 น. ณ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

งานนี้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าร่วมชมงาน และร่วมขบวนพาเหรดฟรีไม่ต้องลงทะเบียน หากเป็นกลุ่มมากกว่า 10 คนขึ้นไปที่ต้องการทำกิจกรรมหรือนำเสนอประเด็นพิเศษ ในขบวนสมัครเข้าร่วมได้ที่ www.bangkokpride.org มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์การเฉลิมฉลองชัยชนะของความรักที่เท่าเทียม

ธงสีรุ้งเตรียมโบกสะบัด! เฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ “Bangkok Pride Festival 2024” พร้อมเคานต์ดาวน์เนรมิตถนนพระราม 1 เป็นถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียม

นฤมิตไพรด์ จับมือ กรุงเทพมหานคร และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมพันธมิตรภาคประชาสังคมและภาคเอกชน ได้แก่ L’Oréal, EVme, Garnier, Maybelline NEW YORK, Kiehl’s, ศรีจันทร์, CP ALL (7-11), Novo Nordisk, Agoda, Minor Food, Apple, ยาดมตราโป๊ยเซียน, IHG Group และSamsung  ร่วมเนรมิตถนนพระราม 1 เป็นถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียม จัดงานแถลงข่าวเตรียมความพร้อมงานใหญ่ใจกลางกรุง “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ภายใต้แนวคิด Celebration of Love ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2567 นี้ พร้อมเคานต์ดาวน์นับถอยหลังสู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมก่อนสิ้นปี 2567

วันที่ 1 มิถุนายน นี้ ธงสีรุ้งพร้อมโบกสะบัดใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการสนับสนุนสิทธิความหลากหลายทางเพศจากทุกภาคส่วน และเป็นคำเชิญชวนที่ส่งตรงไปยัง LGBTQIAN+ จากทั่วทุกมุมโลกให้มาเยือนประเทศไทยในฐานะหมุดหมายของ “ชาวสีรุ้ง” โดยปีนี้ธงสีรุ้งขนาดใหญ่ความยาว 200 เมตร จะปูเต็มพื้นที่ถนนพระราม 1 ทอดยาวจาก สนามกีฬาแห่งชาติ จนถึงสี่แยกราชประสงค์ เรียกว่าเป็นธงไพรด์ที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทย

พร้อมตั้งเป้าความสำเร็จในปีนี้เป็นแรงขับเคลื่อนให้เยาวชน LGBTQIAN+ และเครือข่ายผู้จัดงานไพรด์ทั่วประเทศไทย (Nationwide Pride) ไปนำเสนอความพร้อมและคุณสมบัติในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน InterPride World Conference 2025 และ Bangkok WorldPride ปี 2030 สำเร็จ

ปีนี้ “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) มาในธีม Celebration Of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม จัดใหญ่ในรูปแบบเฟลติวัล พบกันตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2567 จัดแน่นจัดเต็ม 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่

  • ขบวนบางกอกไพรด์ 2024 (Bangkok Pride Parade 2024) ภายใต้แนวคิด “Celebration Of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม” ประกอบไปด้วย 5 ขบวนหลัก 5 นิยามความรักที่เปิดกว้างให้ผู้เข้าร่วมตีความ แสดงออก และนำเสนอนิยามความรักในแบบของตัวเอง เพื่อใช้ความรักนำทางสร้างสรรค์สังคมที่เท่าเทียม
  • เวทีเสวนา (Bangkok Pride Forum) เวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ จากภาคประชาสังคม ภาครัฐ และภาคเอกชน เพื่อร่วมกันผลักดันให้ประเทศไทยเป็นสังคมที่เท่าเทียมและปลอดภัยสำหรับทุกคน
  • แดร็ก แบงค๊อก  เฟสติวัล (DRAG BANGKOK Festival 2024) จัดยิ่งใหญ่ควบคู่ไปกับกิจกรรม “บางกอก ไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) งานนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเอเชีย พบกับการแสดงมากมายจากศิลปินแดร็กไทย และต่างประเทศ รวมถึงขบวนแดร็กพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ตระการตาที่สุดของประเทศไทย ที่มาในธีม “I’ve got the power” ที่เหล่าศิลปินแดร็กและพันธมิตรร่วมแสดงพลังไปกับขบวน Bangkok Pride Festival 2024 ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 นี้  

วาดดาว – อรรณว์ ชุมาพร ประธานและผู้ก่อตั้ง นฤมิตไพรด์ ในฐานะผู้จัดงาน “Bangkok Pride Festival 2024” กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมว่า “ปีนี้ถือเป็นปีที่สำคัญของชุมชน LGBTQIAN+ ในประเทศไทย เพราะเป็นปีที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมจะมีผลบังคับใช้ก่อนสิ้นปี 2567 นี้ นฤมิตไพรด์จึงจัดงาน Bangkok Pride Festival 2024 ให้เป็นงานเฉลิมฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย และเป็นการเคานต์ดาวน์สู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมอย่างเป็นทางการ โดยปีนี้เราจะมีธงไพรด์ที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทยถึง 200 เมตร และยังมีขบวนแห่งความภาคภูมิใจ ประกอบไปด้วย 5 ขบวนหลัก 5 นิยามความรัก ซึ่งคาดการณ์ว่าปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมขบวนมากกว่า 200,000 คน  นอกจากนี้เรายังอยากใช้โอกาสนี้ในการยกระดับการจัดงานไพรด์สู่มาตราฐานการจัด WorldPride และเตรียมความพร้อมกรุงเทพมหานครสู่การเป็นเจ้าภาพ Bangkok WorldPride 2030 อีกด้วย และเชื่อว่างาน บางกอก ไพรด์ เฟสติวัล 2024 (Bangkok Pride Festival 2024) ครั้งนี้ จะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จ และเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการสร้างสังคมที่เท่าเทียมและปลอดภัยสำหรับทุกคนในประเทศไทย นอกจากนี้ Thai PBS ร่วมสนับสนุนสังคมที่เคารพความแตกต่าง หลากหลาย รับภารกิจถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ สามารถชมสดพร้อมกันทั่วโลก ทั้งขบวนพาเหรด “Celebration of Love” และ Drag community ในมุมมองที่เลือกได้เองในแบบ Multi View วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ ติดตามได้ทุกช่องทางออนไลน์  ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับขบวนบางกอกไพรด์ 2024 (Bangkok Pride Parade 2024) ภายใต้แนวคิด “Celebration of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม” เพื่อประกาศชัยชนะและความภาคภูมิใจต่อประวัติศาสตร์การเคลื่อนไหวเพื่อสมรสเท่าเทียมกว่า 2 ทศวรรษ ขบวนปีนี้ประกอบไปด้วย 5 ขบวนหลัก 5 นิยามความรักที่เปิดกว้างให้ผู้เข้าร่วมตีความ แสดงออก และนำเสนอนิยามความรักในแบบของตัวเอง เพื่อใช้ความรักนำทางสร้างสรรค์สังคมที่เท่าเทียม 

เริ่มตั้งขบวน ณ ลานหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เดินขบวนบนถนนพระราม 1 มุ่งหน้าสู่ แยกราชประสงค์ รวมระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร

  • ขบวนที่ 1 สมรสเท่าเทียม (Love Wins)                       ปล่อยขบวน เวลา 15.00 น.
  • ขบวนที่ 2 ตัวตน (Love for Identity)                           ปล่อยขบวน เวลา 15.30 น.
  • ขบวนที่ 3 ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์  (Love for Dignity)  ปล่อยขบวน เวลา 16.00 น.
  • ขบวนที่ 4 สันติภาพ (Love for Peace & Earth)           ปล่อยขบวน เวลา 16.30 น.
  • ขบวนที่ 5 เสรีภาพ  (Love for Freedom)                    ปล่อยขบวน เวลา 17.00 น.

งานนี้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าร่วมชมงาน และร่วมขบวนพาเหรดฟรีไม่ต้องลงทะเบียน หากเป็นกลุ่มมากกว่า 10 คนขึ้นไปที่ต้องการทำกิจกรรมหรือนำเสนอประเด็นพิเศษ ในขบวนสมัครเข้าร่วมได้ที่ www.bangkokpride.org มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์การเฉลิมฉลองชัยชนะของความรักที่เท่าเทียม

หากใครที่อยากเป็นอาสาสมัครเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินขบวนแห่งความภาคภูมิใจไปด้วยกัน สมัครได้ทีนี่ https://form.jotform.com/241252754530451

ธงสีรุ้ง สะบัดแรงกว่าทุกครั้ง! เซ็นทรัลพัฒนา หนึ่งเดียว ฉลอง Thailand’s Pride Celebration 2024 ทั่วประเทศ จัดใหญ่ต่อเนื่องตลอดเดือนมิถุนายน

ตลอดเดือนมิถุนายนนี้  เตรียมพบปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ธงสีรุ้งสะบัดทั่วประเทศ  เมื่อเซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังภาครัฐ และเอกชนชั้นนำ ร่วมสร้างปรากฏการณ์ PRIDE CELEBRATION 2024 ดันประเทศไทยสู่การเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030 เดสติเนชั่นของการฉลองเทศกาล Pride Month ระดับโลก​

จากความสำเร็จงาน Thailand’s Pride Celebration 2023 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่กลายเป็น Viral ได้รับความสนใจจากสื่อและสังคมออนไลน์ทั่วโลก เมื่อกลุ่ม LGBTQIAN+ ได้มาร่วมแสดงพลัง แสดงออกถึงจุดยืน ส่งเสริมความหลากหลาย ความเท่าเทียมในขบวนพาเหรดสุดปัง และร่วมเดินบน Runway สีรุ้งกันอย่างคับคั่ง ปีนี้เซ็นทรัลพัฒนา จะสร้างปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ ปลุกกระแสไปทั่วโลกอีกครั้ง  เนรมิตทุกพื้นของศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ให้กลายเป็น Top of Pride Destination ของคนทั่วโลก ให้ตลอดทั้งมิถุนายนเป็นเดือนแห่งความภาคภูมิใจ ของ LGBTQIAN+ ตอกย้ำบทบาทองค์กรแห่งความหลากหลาย ให้พื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็นพื้นที่สร้างสรรค์สิ่งต่างๆ เพื่อทุกคนในสังคม ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all เตรียมพบกับขบวนพาเหรดสุดอลังการทั่วประเทศ,  กิจกรรมที่มีการผสานอัตลักษณ์ท้องถิ่น ชูไพรด์ไทยสู่สายตาคนทั่วโลก รวมไปถึงการทำ Brand Collaboration สุดเอ็กซ์คลูซีฟอีกมากมาย

เริ่มต้นสร้างปรากฏการณ์ประเทศ ฉลองพร้อม LQBTQIAN+ ทั่วโลก ขอชวน “All Pride” สะบัดธงสีรุ้งให้แรงกว่าเดิม ร่วมกันยืนหนึ่งบนแลนด์มาร์กสีรุ้งสุดยิ่งใหญ่ สร้าง GLOBAL IMPACT ให้เทศกาลไพรด์ของไทย เป็น Pride Celebration Landmark ของ LGBTQIAN+ ทั่วโลก กับงาน THAILAND’S PRIDE CELEBRATION 2024 “PRIDE FOR ALL” PRIDE CEREMONY พบกับการจับมือร่วมกันเป็นปีที่ 4 ระหว่าง centralwOrld + UNDP + Muse by Metinee และ Galderma นำโดย คุณ ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม นางแบบชื่อดัง ณ ลาน Square A-B ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์วันที่ 31 มิถุนายน 2567

และ วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป พบ PRIDE PARADE CELEBRATION OF LOVE การปักหมุดจุดแลนด์มาร์กที่เซ็นทรัลเวิลด์ของขบวนพาเหรด Bangkok Pride นำโดย นายก เศรษฐา ทวีสิน ที่จะร่วมอยู่ในขบวนครั้งนี้ด้วย  และในวันที่ 1 – 30 มิถุนายน 67 พบกับ Pride ไฮไลต์ตอบโจทย์ทุก GEN ที่เซ็นทรัลทั่วประเทศ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ทั่วประเทศ

สยามเซ็นเตอร์ ฉลองครบรอบ 50 ปี ดึงเวิลด์คาแรคเตอร์ Teletubbies จับมือบางกอกไพรด์จัดยิ่งใหญ่ “Siam Center x Teletubbies Big Hugs Big Love”

สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ร่วมกับบางกอกไพรด์, กรุงเทพมหานคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (TAT), โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย UNDP และพันธมิตรอีกมากมาย ร่วมสนับสนุนทุกความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม ตอกย้ำ DiversCity Building ศูนย์รวมคอมมูนิตี้และให้ความสำคัญต่อผู้คนที่มีความหลากหลายในทุกด้าน เฉลิมฉลอง Pride Month 2024 จัดใหญ่ Siam Center x Teletubbies Big Hugs Big Love” พร้อมฉลองกับความสำเร็จในการผลักดันกฏหมายสมรสเท่าเทียม

  • ปักหมุดสร้างสีสันพร้อมนำขบวนสีรุ้งแห่งความภาคภูมิ Road To World Pride 2030 ไปกับขบวนพาเหรด Bangkok Pride Festival 2024 วันที่ 1 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 15:00 เป็นต้นไป ที่สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่
  • พบกับคอนเสิร์ตสุดจึ้งจัดเต็ม 3 วันแน่นๆ เริ่มด้วย จินวุค, ภู, ฮาร์ท และ จั๋ง จากวง BUS because of you i shine,The Voice LGBTQ+ นำทีมโดย เพียว, แตงโม, พัตเตอร์, ต๊ะ และ กฤษ สนุกกันต่อกับ DICE, WIZZLZ, NEVONE, DNA, Market Feel, Eyerice, White Lie, Yes! Indeed ร่วมด้วย เก่ง-น้ำปิง จาก Domundi, เพลงสนุกๆ กับDJ จากUniversal Music Thailand และ เสวนาสนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมจาก UNDP
  • คอมพลีทลุคไพรด์ให้สุดถึงขั้วอินเนอร์ กับ Color Your Pride เพียงโชว์ใบเสร็จที่ซื้อสินค้าภายในสยามเซ็นเตอร์โดยไม่มี

ขั้นต่ำ หรือเป็นสมาชิกของ ONESIAM SuperAPP สามารถร่วมกิจกรรมได้เลย ตั้งแต่วันที่ 1- 3 มิถุนายน ตั้งแต่เวลา 11:00-19:00 ที่ IDEA AVENUE 4 ชั้น G

  • พบกับ Friend of Pride! ครั้งแรกในเมืองไทย!! กับไฮไลท์ระดับโลก Siam Center x Teletubbies แขกพิเศษ World Iconic ที่มาร่วมเป็น Brand Ambassdor ชุดใหญ่ครบทีมทั้ง Tinky Winky, Dipsy, Laa Laa และ Po จะมาร่วมสร้างบรรยากาศเฉลิมฉลอง World Pride ไปกับแคมเปญ “Siam Center x Teletubbies Big Hugs Big Love!” บน Teletubbies Experience Space สุดเซอไพรส์กับ TubbyLand บ้านแสนสุขของเหล่าเทเลทับบี้ส์ มาพร้อมเอ็กซ์คลูซีฟคอลเลคชั่นสำหรับชาวสยามเซ็นเตอร์โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีคอลเลคชั่นเทเลทับบีส์ จากแบรนด์ดัง อาทิ Component Club, ICONIC, Leisure Projects และ Picht
  • แฟนๆพลาดไม่ได้! จุดเช็คอิน Teletubbies ที่ยก TubbyLand มาตกแต่งให้ได้ฟินกันเต็มพื้นที่สยามเซ็นเตอร์ พร้อมกิจกรรมพิเศษ Teletubbies Free Hug ที่จะได้พบกับเหล่าผองเพื่อนกันอย่างใกล้ชิดทุกเสาร์-อาทิตย์ ที่นี่ที่เดียว
  • Be Inspired ผลงานการออกแบบโดยศิลปินไทย “โบว์-ปัณฑิตา มีบุญสบาย” เจ้าของผลงานภาพวาดแนวแฟนตาซีเหนือจินตนาการดาวรุ่งผู้โด่งดังในแวดวงศิลปะ ครั้งนี้เธอเลือกใช้ภาพสัตว์เพื่อเป็นตัวแทนของคนในสังคม สะท้อนถึงความแตกต่างหลากหลายทั้งในเรื่องความเชื่อ ชาติพันธุ์ รูปลักษณ์ การแสดงออก และเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เราเลือกกำหนดเอง แต่สามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างปกติสุข

ฟินต่อกับ Pride Happening ตลอดเดือน

  • Siam Center x Wacoal x Teletubbies Café เปิดตัวคาเฟ่เทเลทับบีส์แห่งแรกในเอเชีย! ช้อปคอลเลคชั่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ทั้ง Jumper, ทีเชิ้ต, ชุดนอน, กระเป๋าผ้า, หมวก, กระบอกน้ำ อิ่มฟินต่อกับเครื่องดื่มและขนมสุด instagramable ที่ครีเอทมาใหม่เพื่องานนี้โดยเฉพาะ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2567- 31 กรกฎาคม 2567  ที่บริเวณ IDEA AVENUE 2 ชั้น G
  • Siam Center x POP MART: POP MART ต้อนรับ Pride month ด้วยสีสันแห่งความสุข เปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่ 𝐓𝐞𝐥𝐞𝐭𝐮𝐛𝐛𝐢𝐞𝐬 𝐂𝐨𝐦𝐩𝐚𝐧𝐢𝐨𝐧 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 𝐅𝐢𝐠𝐮𝐫𝐞𝐬 วางจำหน่ายเฉพาะที่สยามเซ็นเตอร์ที่เดียว!! แฟนๆ เตรียมตัวเอนจอยกับเหล่าเทเลทับบีส์เพื่อนต่างดาวสีสันสดใส ที่แม้ว่าจะแตกต่าง แต่สามารถอยู่ร่วมกันเพื่อสร้างความสุข สนุกสนาน สร้างรอยยิ้มให้ทุกคนได้อย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมพบ POP UP โฉมใหม่สุดพิเศษที่มาในธีม 𝐓𝐞𝐥𝐞𝐭𝐮𝐛𝐛𝐢𝐞𝐬 สุดคิ้วท์เฉพาะที่นี่ที่เดียว ที่จะให้ทุกคนได้เช็คอินแบบฟินๆ ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2567- 30 มิถุนายน 2567 ที่ POP MART POP UP STORE @SiamCenter ชั้น G เท่านั้น
  • Siam Center x Universal Music Thailand presents “Pride Is Universal: The Celebration Right to Love”

Playlist อัพบีทจังหวะความไพรด์สุดมันส์ต้อนรับเทศกาลระดับโลก Pride Month 2024 พร้อมฉลองครบรอบ 50 ปี สยามเซ็นเตอร์ ตลอดทั้งเดือนนี้บน Spotify

  • Siam Center x Epson ครีเอทไอเท็ม Tote Bag และ เสื้อเชิตลายพิเศษ The Celebration: Right to Love จากศิลปิน “โบว์-ปัณฑิตา มีบุญสบาย” โดยจะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฏ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2567- 30 มิถุนายน 2567 ที่บริเวณ Atrium 1 ชั้น G
  • Siam Center | TikTok เปิดพื้นที่ปลดปล่อยไอเดียเอาใจสายครีเอเตอร์ตลอดเดือนกับแคมเปญ #ForYourPride บน TikTok พร้อมเนรมิตรรันเวย์สีรุ้งให้ทุกคนได้ครีเอตคอนเทนต์ในรูปแบบของตัวเอง ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม 2567- 30 มิถุนายน 2567 ที่บริเวณ IDEA AVENUE 3 ชั้น G
  • Siam Center PRIDE MARKET พบกับ Teddy House และ Siam Center x Spectrum ร่วมฉลอง pride month ในคอนเซปต์ ‘ครอบครัวตัวอย่าง’ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์  นอกจากนี้ยังมีแรงสนับสนุนจากแบรนด์ดังมากมาย ทั้งสายแฟชั่น และสายกิน พร้อมแสดงจุดยืนร่วมกันผ่านคอลเลคชั่นและเมนูสุดพิเศษไม่ว่าจะเป็น Adidas Originals, Black Sugar, CONVERSE, GREYHOND, JD Sports, ME MORE, NIKE, OWNDAYS, POMELO, PUFF LAND, SEEK’ N KEEP CLUB,UNDER ARMOUR, VILLAINS SF และอีกมากมาย ที่สยามเซ็นเตอร์  

สยามพิวรรธน์ ร่วมฉลอง Pride Month เปิดตัวน้ำดื่ม ONESIAM Pride Edition ดีไซน์ใหม่ “The Celebration: Right To Love” เฉลิมฉลองความรักทุกรูปแบบ

 สยามพิวรรธน์ ตอกย้ำแนวคิดการสนับสนุนด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม (Diversity, Equality & Inclusion) ร่วมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ (Pride Month) ด้วยการเปิดตัวน้ำดื่ม ONESIAM Pride Edition ดีไซน์ใหม่ สะท้อนความภาคภูมิใจและสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ พร้อมรณรงค์ให้ร่วมกันดูแลโลกผ่านแนวคิดบริโภคอย่างยั่งยืน

สยามพิวรรธน์เปิดตัวน้ำดื่ม ONESIAM ครั้งแรกเมื่อปลายปี 2566 ภายใต้นโยบายบริหารจัดการขยะแบบ 360 องศาอย่างครบวงจร มุ่งสู่เป้าหมายการขับเคลื่อนสู่องค์กรขยะเป็นศูนย์ หรือ Zero Waste โดยการสร้างสรรค์น้ำดื่มรักษ์โลก เลือกบรรจุภัณฑ์ที่ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิลไม่ต่ำกว่า 70% ในการผลิต สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ด้วยการรีไซเคิลได้อย่างไม่รู้จบ ลดการใช้พลังงานในกระบวนการผลิตวัตถุดิบอะลูมิเนียมได้ถึง 95% และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (การรีไซเคิลอะลูมิเนียม 1 กิโลกรัม ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 9.13 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า (kgCO2eq)) และยังผ่านการรับรองมาตรฐานสากลด้านความปลอดภัยต่อสุขภาพ 100%

ยิ่งไปกว่านั้น โครงการน้ำดื่ม ONESIAM ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของสยามพิวรรธน์ เพื่อบรรลุเป้าหมาย    ลดปริมาณการฝังกลบขยะจากการดำเนินงาน 50% ภายในปี 2030 และเดินหน้าสู่เป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ในปี 2050

น้ำดื่ม ONESIAM Pride Edition ดีไซน์ใหม่ สื่อความหมายได้อย่างลงตัว โดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่สีสันสดใส ภายใต้แนวคิด “The Celebration: Right To Love” ฉลองความรักทุกรูปแบบ ผ่านลายบนกระป๋อง 6 เฉดสี ได้แก่ แดง ส้ม เหลือง เขียว น้ำเงินม่วง และม่วง สื่อถึงธงสีรุ้ง สัญลักษณ์ของ Pride Month ออกแบบโดย คุณสมชนะ กังวารจิตต์ นักออกแบบผู้คว้ารางวัลระดับโลกกว่า 200 รางวัล สร้างสรรค์โดย Greenery Water ผู้ผลิตน้ำดื่มกระป๋องอะลูมิเนียมแบรนด์แรกของไทย

น้ำดื่ม ONESIAM มีจำหน่ายที่ ร้าน Loft ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี่ และชั้น 3 ไอคอนสยาม, ร้าน Ecotopia ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่และชั้น 5 ไอคอนสยาม, Grab & Go ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ สั่งซื้อออนไลน์ผ่าน ONESIAM SuperApp

ขอเชิญชวนร่วมสนุกกับกิจกรรม Shoot & Share ถ่ายรูปสุดปังกับสีสันแห่ง Pride ที่บูธน้ำดื่มวันสยาม สยามพารากอน ชั้น M ฝั่ง Stardome (ทางเชื่อม BTS) วันที่ 31 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2567 ขั้นตอนร่วมกิจกรรมง่ายๆ เพียงถ่ายภาพตนเองหรือกลุ่มเพื่อนแบบสุดปังร่วมกับน้ำดื่ม ONESIAM Pride Edition แชร์ภาพลงโซเชียลมีเดีย (ตั้งค่าเป็นสาธารณะ) ติด hashtag #ONESIAMDrinkingWater #ONESIAMPridemonth2024 #PrideMonth2024 #BangkokPride รับฟรีน้ำดื่ม ONESIAM Pride Edition (จำกัด 500 กระป๋องต่อวัน) พิเศษ! 300 คนแรกที่ร่วมกิจกรรมในวันที่ 31 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน รับฟรี Pride Tattoo Rainbow 1 ลาย (จำกัด 1 คน/1 สิทธิ์/วัน)

Digiqole ad

บทความที่น่าสนใจ